Hotline tư vấn: 1900636118 - 0963393975
Liên hệ làm đại lý: 0901803838 - 0938060399
VP Công ty: 590/E13 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Email:  lienhe@lamdepcungdinh.com

Bao tử hầm tiêu: Món ngon bổ cho mẹ, lợi cho con

Bao tử hầm tiêu là món ăn được các chị em “truyền tai” nhau nên bổ sung trước khi sinh con bởi lợi ích rất to lớn của nó. Không chỉ giúp mẹ duy trì được sức khỏe tốt mà còn tạo cho bé một hệ tiêu hóa vững mạnh, sức đề kháng tốt hơn.

Bao tử heo được biết đến là thực phẩm có vị ngọt tính ấm, có công dụng kiện tỳ ích vị, bổ hư nhược. Món ăn này theo Đông y, ngoài hỗ trợ chữa các bệnh lý dạ dày còn được dùng để chữa trị nhiều chứng bệnh khác như cơ thể suy nhược, thiếu máu, viêm gan, vàng da, xơ gan, đái đường, rối loạn tiểu tiện, sa tử cung, di tinh, trẻ em suy dinh dưỡng, chứng ra mồ hôi nhiều ban đêm…

Chính bởi những lợi ích to lớn đó mà bao tử lợn rất có lợi đối với bà bầu và thai nhi. Nó giúp cả mẹ và con tăng cường sức đề kháng và hệ đường ruột của bé được khỏe mạnh hơn. Một trong những món ăn về bao tử lợn được các mẹ bầu vô cùng ưa chuộng đó chính là bao tử hầm tiêu.

Vậy cách làm món bao tử hầm tiêu này như thế nào? Hãy tham khảo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu cho món bao tử hầm tiêu

– Dạ dày lợn: 1 cái loại nhỏ
– Hạt tiêu xanh
– Gia vị: bột canh, xả nếu thích.
– Dấm, muối trắng và coca để làm sạch dạ dày.
Mẹ cần làm sạch thật kỹ dạ dày để không còn mùi hôi
Cách làm món bao tử hầm tiêu

– Làm sạch dạ dày lợn:

+ Bóp muối trắng với dạ dày (cả mặt trong và mặt ngoài). Bóp tầm 2 – 3 phút thì rửa sạch. Sau đó lại bóp tiếp 1 lần muối và rửa sạch.

+ Cho dạ dày vào bát ngâm với dấm trắng khoảng 30s rồi bóp khoảng 3 phút, sau đó rửa lại. Làm lại nếu muốn.

Những món ăn từ thịt gà cực dinh dưỡng cho mẹ bầuNhững món ăn từ thịt gà cực dinh dưỡng cho mẹ bầu Cách làm bao tử hầm tiêu cực ngon cho bà bầuCách làm bao tử hầm tiêu cực ngon cho bà bầu
+ Đổ một ít coca hoặc pepsi vào dạ dày, lớp ga sùi bọt sẽ giúp những cặn trên dạ dày bị tróc ra. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Mẹ có thể sử dụng chanh hoặc bột mỳ để làm sạch dạ dày hoặc có thể trần qua dạ dày bằng nước sôi để khử bớt mùi hôi.

– Rửa sạch hạt tiêu xanh rồi cho vào giữa dạ dày. Dùng dây buộc lại hoặc khâu lại để giữ cho hạt tiêu không bị bung ra.

– Cho dạ dày vào hấp cách thủy khoảng 45 phút (Nếu thích mùi thơm của xả, mẹ cho 1 ít vào nước ở dưới vỉ hấp trước khi hấp).
bao tử hầm tiêu rất tốt cho mẹ và thai nhi.
Cách ăn

Mẹ hãy bỏ hết hạt tiêu bên trong đi và chỉ ăn nguyên phần dạ dày. Một số mẹ bầu chia sẻ kinh nghiệm rằng mẹ phải ăn hết 1 cái dạ dày lợn vào đúng tuần thai thứ 32 và cách một tuần sau (tuần thai 33) lại ăn một cái nữa.

Chỉ với món bao tử hầm tiêu, mẹ sẽ không còn phải lo chuyện em bé bị đau bụng, tiêu hóa kém hay các vấn đề liên quan đến đường ruột của bé nữa. Và cũng nhờ có hệ tiêu hóa khỏe mà bé có thể hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt.

Chúc các mẹ thành công!


Nguồn Conlatatca.vn
Share on Google Plus

About LN Thanh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét