Hotline tư vấn: 1900636118 - 0963393975
Liên hệ làm đại lý: 0901803838 - 0938060399
VP Công ty: 590/E13 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Email:  lienhe@lamdepcungdinh.com

6 bài tập "cắt giảm" mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Vòng 2 khiêm tốn ngày nào đã thay bằng một lớp mỡ dày. Đây là nỗi niềm chung của hầu hết các mẹ sau khi sinh. Khó có thể "hô biến" lớp mỡ này trong tích tắc, nhưng nếu chăm chỉ tập 6 bài thể dục sau, mơ ước "vòng eo 56" chắc sẽ không còn quá xa xôi

Sờ vào bụng mình sau khi sinh con, một số mẹ có thể nhận thấy một phần mềm nằm ở trên và dưới rốn. Trong thời gian mang thai, cơ bụng của mẹ sẽ mở rộng, các mô liên kết 2 bên sẽ tách ra, tạo thành một khoảng trống nhường chỗ cho em bé trong bụng đang ngày càng lớn. Phần mềm này sẽ tiếp tục hiện diện sau khi sinh và cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi. Cùng MarryBaby tập 6 bài thể dục giảm mỡ bụng sau đây và lấy lại vóc dáng “chuẩn” mẹ nhé!
1/ Thở bằng bụng
Nằm ngửa, hai tay đặt 2 bên. Đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào chậm và sâu. Từ từ thở ra, đồng thời hóp bụng, thắt chặt cơ vùng bụng. Giữ hơi trong vòng 5 giây. Làm liên tục 5-10 lần.
2/ Co duỗi chân
Nằm ngửa, cong gối, bàn chân đặt trên sàn, hai tay 2 bên người. Song song với hơi thở ra bằng bụng, từ từ thẳng một bên chân, chân song song với mặt sàn. Rút chân về, đổi bên. Với mỗi bên chân, thực hiện liên tục 20 lần, kết hợp với việc hít vào thở ra bằng bụng.
Giữ hơi thở đều, nhẹ song song với từng động tác co, duỗi chân
3/ Mở rộng chân
Tư thế nằm trên sàn, đầu gối cong, tay đặt bên thân người. Hít vào và từ từ thở ra. Giữ hơi, hóp bụng càng chặt càng tốt. Đồng thời, duỗi thẳng chân hướng lên trời. Hít vào, thu chân về. Đổi bên, lặp lại một lần nữa. Với động tác này, mẹ có thể làm liên tục 20 lần mỗi bên.
Mẹ nên giữ chân trên không vài giây trước khi hạ chân xuống

4/ Co chân
Giữ nguyên tư thế nằm ngửa, cong gối, bắp chân song song với sàn. Hít vào bằng bụng, thở ra hóp bụng vào, đồng thời hạ một chân xuống sàn, gối vẫn cong. Trở về tư thế lúc đầu. Tiếp tục lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.
Khi di chuyển chân, giữ nguyên không di chuyển xương sống

5/ Duỗi chân
Tư thế nằm trên sàn, cong gối, chân song song với mặt đất, tay để hai bên. Từ từ thở ra, hóp bụng thật chặt. Một chân duỗi thẳng, song song với sàn. Cố không cho chân chạm đất. Thu chân về, đổi chân và thực hiện lại động tác một lần nữa. Mẹ có thể thực hiện liên tục 10 lần mỗi bên chân. Khi đã quen hơn, mẹ có thể tăng lên 20 lần cho mỗi bên.

Mẹ nên ngừng lại nếu cảm thấy khó chịu hoặc cong lưng
6/ Nâng chân
Tư thế nằm ngửa, cong gối. Hít vào thở ra bằng bụng. Cùng với hơi thở ra, nâng 2 chân hướng thẳng lên trời. Cố gắng không di chuyển lưng cũng như cong lưng. Hít vào, từ từ hạ 2 chân xuống sàn. Lặp lại liên tục 20 lần.
Nếu có thể chịu được, mẹ có thể tăng dần số lần thực hiện động tác trong những buổi tập tiếp theo
Trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để chắc chắn mình hoàn toàn đủ sức khỏe.
Nguồn: MarryBaby
Share on Google Plus

About LN Thanh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét