Hotline tư vấn: 1900636118 - 0963393975
Liên hệ làm đại lý: 0901803838 - 0938060399
VP Công ty: 590/E13 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Email:  lienhe@lamdepcungdinh.com

Bật mí 5 bí quyết cho bố khi chăm mẹ sau khi sinh con

Chán nản, dễ xúc động và cáu gắt vô cớ là tâm lý phổ biến của rất nhiều bà mẹ sau khi sinh con. Về lâu về dài, điều này sẽ khiến mẹ thêm mệt mỏi và mối quan hệ vợ chồng thêm căng thẳng. Những lúc này, vai trò của người chồng rất quan trọng, sẽ là điểm tựa vững chắc cho mẹ

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bố trở thành “người hùng” trong mắt mẹ

Do sự thay đổi hoóc-môn, cảm giác đau đớn còn sót lại sau khi sinh con và việc phải thức đêm trông con có thể khiến tâm trạng của mẹ “tụt dốc không phanh”. Và những lúc này, vai trò của người chồng vô cùng quan trọng. Không chỉ phụ mẹ chăm sóc con, bố cũng nên để ý đến cảm xúc của mẹ lúc này nhé! Đặc biệt, đừng bỏ qua 5 bí quyết sau đây để trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ
.
1/ Nhẹ nhàng tinh tế Sau khi sinh con, mẹ có thể bắt đầu thấy buồn rầu, chán chường và dễ rơi nước mắt. Những dấu hiệu này khá phổ biến và thường kéo dài vài ngày. Bố nhớ quan tâm mẹ chu đáo và đừng bao giờ lớn tiếng kết luận mẹ đang thay đổi khác thường hay phản ứng thái quá, ngay cả khi mẹ nghiêm trọng hóa những chuyện nhỏ nhặt. Thay vì vậy, một vòng tay ôm và sự vỗ về an ủi là đủ rồi bố nhé!
2/ Nhẫn nhịn hợp thời Kiên nhẫn nếu mẹ trót mắng như tát nước vào mặt bố. Có thể mẹ cần mượn bố làm bao cát trút giận chốc lát, đặc biệt khi mẹ đang thấy mệt mỏi hay bị cảm xúc lấn át lý trí. Bố hãy cố gắng “chịu khó chịu khổ” nếu mẹ buông ra những lời nói cạnh khóe hoặc dễ gây tranh cãi. Nếu không làm như vậy, sau đó bố sẽ chỉ thấy hối tiếc mà thôi.
3/ Thể hiện sự quan tâm Không cần ngày nào cũng lãng mạn như phim Hàn, nhưng thỉnh thoảng, bố có thể bày tỏ sự quan tâm của mình bằng cách pha nước tắm cho mẹ. Chắc chắn, mẹ sẽ rất cảm động. Lưu ý dành cho bố: Dầu oải hương có công dụng xoa dịu tinh thần tuyệt vời, đặc biệt nếu mẹ đang phải chịu đựng cơn đau vùng dưới sau khi sinh nở. Bố chỉ cần cho 2-3 giọt tinh dầu vào một ly sữa trước khi trút toàn bộ hỗn hợp vào bồn tắm. Cách làm này giúp tinh dầu hòa tan trong nước, chứ không hình thành một lớp bã nhờn trên bề mặt.
 4/ Sử dụng quyền trợ giúp Tận dụng sự giúp đỡ từ bạn bè thân thiết hoặc người thân trong gia đình. Bố đừng ngại ngần hay xấu hổ. Hãy mạnh dạn nhờ họ giúp đỡ nhiều nhất có thể, đặc biệt là trong việc nấu nướng, dọn dẹp và mua sắm. Bố nên đặt sang bên lòng kiêu hãnh của phe mày râu và để mọi người đỡ đần mình. Đây là cách thông minh, vừa đảm bảo mọi việc diễn ra đúng cách, vừa giúp bố có nhiều thời gian ở bên mẹ và gắn bó hơn với bé yêu của mình.
 5/ Khôn ngoan trong việc khách khứa Tổ chức một buổi tiếp khách chung duy nhất. Đây là biện pháp giúp tránh cảnh quá nhiều người lần lượt đến nhà vào những thời điểm khác nhau, khiến mẹ lẫn bố đều kiệt sức. Bố nên dành ra một buổi sáng hoặc chiều cho việc tiếp đón cả “phái đoàn” thăm nom hai mẹ con, như thế mọi thứ sẽ thuận tiện và bớt mệt mỏi hơn rất nhiều.
Nguồn: Marrybaby
Share on Google Plus

About LN Thanh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 nhận xét :