Hotline tư vấn: 1900636118 - 0963393975
Liên hệ làm đại lý: 0901803838 - 0938060399
VP Công ty: 590/E13 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Email:  lienhe@lamdepcungdinh.com

Mách bố 5 việc cần làm khi cùng mẹ ở phòng sinh

Chúng ta đều biết những việc người mẹ phải làm khi chuyển dạ và sinh con, thế nhưng bố cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong những giây phút thiêng liêng ấy. Vậy các ông bố cần làm gì để nhanh chóng giúp vợ “vượt cạn”?

1/ Dành sự quan tâm tối đa
Dành sự chú ý cho những nhu cầu của vợ mình trong suốt quá trình sinh con. Cô ấy có thể muốn bạn xoa lưng, lấy đồ ăn và nước uống, hoặc giúp cô ấy cử động thành nhiều tư thế khác nhau trong suốt những cơn co thắt. Vợ bạn có thể sẽ muốn bạn động viên cô ấy bằng lời nói hoặc chỉ đơn giản là lặng lẽ ở bên cạnh cô ấy thôi. Bạn cũng nên hỗ trợ vợ mình với những phương pháp giảm đau mà cô ấy áp dụng.
2/ Luôn động viên
Nói thật nhiều lời động viên với vợ nhé. Những câu khuyến khích thì vẫn hay hơn là nói những lời thương hại hay cảm thông. Những câu nói tích cực như “em làm tốt lắm” và “cố lên, cơn đau sẽ kết thúc thôi” có thể thúc đẩy cô ấy cố gắng hơn. Giúp vợ bạn tập trung vào việc điều hòa hơi thở thật sâu cũng có thể giúp bạn giữ được bình tĩnh và tập trung vào người bạn đời của mình hơn.
Luôn miệng động viên, mỉm cười với vợ khi sinh con chính là liều thuốc giảm đau hiệu quả với cô ấy.
3/ Tạo sự thoải mái và thận tiện
Mang một vài chiếc ống hút vào phòng sinh với bạn. Vợ bạn có thể dùng chúng để uống nước dễ dàng hơn so với việc tay run run cầm một ly nước trong khi đang chịu đựng sự đau đớn từ những cơn co thắt. Bạn cũng có thể cho cô ấy uống nước trái cây để tăng cường năng lượng.
4/ Thức ăn giàu năng lượng
Cho vợ bạn ăn những thức ăn giàu năng lượng nếu cô ấy cần thật nhiều sức lực trong quá trình sinh nở. Nhiều phụ nữ sẽ không cảm thấy ngon miệng khi đang sinh con, vậy nên đây sẽ là một cách hay để giữ cho cô ấy khỏe hơn nếu cô ấy thấy mệt.
5/ Chú ý giữ sức khoẻ cho bản thân
Cố gắng ăn những thứ giàu năng lượng như chuối hay những thanh ngũ cốc trong suốt quá trình sinh nở. Việc đứng liên tục trong nhiều giờ có thể khiến vợ bạn kiệt sức. Nhớ đảm bảo rằng bạn tránh xa những đồ ăn thức uống nào nặng mùi vì hơi thở của bạn có thể làm cô ấy khó chịu, đặc biệt là khi cô ấy rất nhạy cảm với mùi này.
Marrybaby

Share on Google Plus

About LN Thanh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét