Hotline tư vấn: 1900636118 - 0963393975
Liên hệ làm đại lý: 0901803838 - 0938060399
VP Công ty: 590/E13 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh
Email:  lienhe@lamdepcungdinh.com

Công dụng tuyệt vời của cao chè vằng

Chè vằng từ xưa được nhiều người tin dùng vì có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Đặc biệt, nó còn được xem là một sản phẩm có giá trị cao về sức khỏe, từ đời xưa truyền lại, phụ nữ sinh con uống chè vằng thường xuyên giúp tăng tuyến sữa, duy trì nguồn sữa, cung cấp nguồn dinh dưỡng cho bé, đối với người già, chè vằng là một thức uống dân giã, giúp thanh nhiệt, giải độc tốt và có thể nói đây là món quà ý nghĩa nhất mà thiên nhiên ban tặng người phụ nữ và người cao tuổi.
Giới thiệu về cây chè vằng:

Cây chè vằng hay còn được gọi là bạch hoa trà, sinh trưởng tự nhiên trên những vùng núi cao, là loại dây leo, có nhiều đốt, lá mọc đối xứng nhau, hình bầu dục, hoa màu trắng mọc ở kẽ lá.Được người dân thu hái quanh năm phơi khô, cất giữ làm trà uống hàng ngày.

Theo Đông y, chè vằng có dược tính mát, vị ngọt ngọt đắng đắng, mùi thơm đặc trưng, từ lâu đã được dân gian truyền tai nhau với tác dụng lợi sữa, giảm béo, mát gan, thanh nhiệt cơ thể và ngăn ngừa mụn.


Trong chè vằng có chứa alkaloid, flavonoid là những hoạt chất có tác dụng giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm sưng, giúp nhanh lành vết thương và tăng tái tạo tổ chức tế bào. Chất nhựa chứa terpennoit và glycosit đắng giúp tăng tiết sữa.

[IMG] 


Theo kinh nghiệm dân gian thì chè vằng sau khi hái về phơi khô được sắc nước uống dùng cho phụ nữ sau khi sinh và người già. Ngày nay nhiều gia đình coi đây là món quà quý mang đậm phong vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hoá trong mùa hè.

Ở các vùng quê, mỗi khi ra đồng, người ta không quên mang theo một ấm chè lá vằng bởi nó giúp xoa tan cơn nóng ngày hè nóng bức đồng thời còn là thức uống thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu và giải độc. Đặc biệt, trong nhà có phụ nữ mới sinh, uống chè lá vằng mỗi ngày giúp lợi sữa, cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé. Đồng thời giảm béo, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường, gan nhiễm mỡ….

Hỗ trợ điều trị các bệnh huyết áp, tiểu đường:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống chè vằng hàng ngày thay nước có hiệu quả tích cực cho hỗ trợ điều trị các bệnh huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, giúp mát gan. Ngăn ngừa các bệnh về viêm gan, tim mạch, giúp bệnh nhân ổn định đường huyết.

Kích thích tiêu hóa hoạt động tốt:

Sử dụng lá chè vằng hàng ngày, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên cho những ai có hệ tiêu hóa kém, giúp ăn uống ngon miệng, chống mất ngủ và là liều thuốc tinh thần cho sức khỏe của người cao tuổi.


Từ xưa, chè vằng và dầu tràm luôn là vị thuốc bổ không thể thiếu của các mẹ bầu sau sinh bởi thức uống từ loại bổ dưỡng này không những có tác dụng kích thích các tuyến sữa hoạt động giúp duy trì nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé mà nó còn giúp kháng khuẩn, giải độc, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh khí hư và hiệu quả giảm cân nhaanh chóng. Kinh nghiêm dân gian truyền lại, phụ nữ sau sinh nên dùng chè vằng, ngoài tác dụng tăng tuyến sữa, nước từ lá chè vằng giúp các vết mổ nhanh chóng lành và giảm hiện tượng bị nhăn hay rạn da vùng bụng, đồng thời giúp các mẹ nhanh chóng giảm cân và lấy lại vóc dáng trẻ trung, xinh đẹp ngày nào.


Ngoài ra, sử dụng chè vằng thường xuyên thay thế các loại trà khác có tác dụng kháng khuẩn, thông huyết điều kinh, chống thiếu máu, suy nhược cơ thể. Chè Vằng còn có thể dùng cho chị em phụ nữ sau khi sinh bị nhiễm trùng, sốt cao, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung và tuyến vú và đồng thời nước Chè Vằng còn dùng đế tắm hỗ trợ trị ghẻ ngứa.

Cách sử dụng:

  • Đối với bệnh nhân đau khớp xương, mất ngủ, sốt cao, nhiễm trùng có thể dùng 30g cây chè vằng sắc với 200ml nước uống hàng ngày.
  • Đối với phụ nữ sau sinh, mỗi ngày uống 20g chè vằng giúp tăng tiết sữa và thanh nhiệt cơ thể.
Lưu ý:

  • Chè vằng có tác dụng co bóp cổ tử cung nên phụ nữ không được dùng trước khi chuẩn bị sinh.
  • Bệnh nhân bị huyết áp thấp tuyệt đối không uống chè vằng vì rất dễ xảy ra tình trạng đau đầu, hạ huyết áp hay chóng mặt…
Lời khuyên:

  • Chị em phụ nữ sau khi sinh tốt nhất nên uống khi nước còn nóng, vì vậy sau khi đun 15 phút cho nước vào phích, uống trong ngày thay nước lọc hoặc nấu đặc một chút rồi khi uống pha thêm nước nóng vào.
  • Chè vằng cung đình là sản phẩm dùng trực tiếp để pha trà uống nên bạn cần tìm mua ở những cửa hàng thảo dược uy tín, không pha trộn các sản phẩm khác để phòng ngừa các bệnh cho mẹ và bé.
[IMG] Cao chè vằng là sản phẩm bạn có thể dùng thay thế là chè vằng. Cao chè vằng được chiết xuất từ chè vằng và dễ sử dụng, dễ bảo quản hơn chè vằng thông thường.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét